Social Icons

.

MWG : Bước chân vào lĩnh vực mới, điều chỉnh lại ESOP và cổ tức.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MWG) vừa qua đã công bố Nghị quyết HĐQT ngày 26/08/2015 về việc thông qua kế hoạch kinh doanh thử nghiệm chuỗi bán kẻ mới như trong lần đề cập mới đây tại buổi gặp gỡ cổ đông và NĐT mới đây (chi tiết xem thêm tại : http://vnstockmarket.blogspot.com/2015/08/mwg-mong-cho-1-chuoi-moi-sau-ien-may.html) cụ thể lĩnh vực kinh doanh mới là thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh. MWG dự kiến sẽ mở thử nghiệm 30-50 cửa hàng, diện tích từ 150-400 m2. Cửa hàng đầu tiên sẽ khai trương trong quý 4 năm 2015 và hoàn tất thử nghiệm vào năm 2016. Ngân sách cho việc này từ 20-50 tỷ đồng không thực sự quá lớn với MWG ở thời điểm hiện tại (tương đương 2% đến 5% LNST do VCSC dự báo) vì vậy rủi ro ở giai đoạn thử nghiệm này sẽ không đáng kể. Như vậy MWG sẽ cạnh tranh trực tiếp với các công ty thuộc mảng thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh như Satra Food, Coop Food thuộc nhà nước, Vinmart (thuộc Vingroup), chuỗi cửa hàng Mini Stop, Shop & Go, Circle K... đã có 1 số lượng cửa hàng và thương hiệu nhất định tại Việt Nam.
Số lượng cửa hàng dự kiến từ 30-50 thực sự không phải là con số quá lớn so với số lượng siêu thị hiện có của các đối thủ cạnh tranh và chi phí  từ 20-50 tỷ không phải là nhiều với ngân sách của MWG hiện tại và so với hệ thống cửa hàng thegioididong.comdienmayxanh.com. Đây là 1 phép thử của MWG đối với thị trường bán lẻ mới vốn đang tiềm năng nhưng hiện tại tương đối nghèo nàn khi chỉ mới có trên dưới 1000 siêu thị trên cả nước.
Nhưng hiện tại, MWG đang có lợi thế cạnh tranh về sự thành công và thương hiệu của 2 chuỗi siêu thị thegioididong.com và dienmayxanh.com . Về lĩnh vực bán lẻ cốt lõi là nguồn khách hàng tiềm năng mà ngay cả các thương hiệu lớn mới vào Việt Nam cũng đang cần như Zalora, Lazada,.. và MWG đang có lợi thế về nguồn khách hàng này từ 2 chuỗi trước đó. Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm và những dịch vụ đi kèm mới ở Việt Nam làm hài lòng khách hàng và Ban lãnh đạo xuất sắc của MWG, chuỗi cửa hàng mới có thể sẽ có khả năng thành công cao và tương lại có thể là 1 chuỗi mới mang lại doanh thu và lợi nhuận mới cho MWG, không còn chỉ là thegioididong.com và dienmayxanh.com .

Vào ngày 26/8 MWG cũng thông qua nghị quyết của HĐQT về việc phát hành ESOP cho cán bộ công nhân viên của công ty. Theo đó nếu mức tăng trưởng % LNST dưới 10% sẽ không có ESOP, nếu tăng trưởng LNST lớn hơn 10% thì ESOP sẽ là 0.1 x % mức tăng trưởng LNST và tối đa là 3% số lượng cổ phiếu đang lưu hành.Cùng với đó MWG cam kết mức tăng của MWG trong năm 2016 sẽ cao hơn mức tăng của VN-Index của năm 2016 so với 2015 tối thiểu là 10%. Và nếu mức tăng này dưới 10% thì ESOP sẽ giảm còn 80% của năm 2016. Chính sách này được đánh giá là làm hài hòa hơn giữa lợi ích của CB-CNV công ty và cổ đông hiện hữu của công ty.
Công ty cũng đã thông qua nghị quyết chia cổ tức cho năm 2016 bằng tiền mặt 15% (tương đương 1.500đ/cp) và dự kiến sẽ chi trả vào quý II năm 2016 sau khi được ĐHCĐ 2016 thông qua.
(Chi tiết và văn bản chính thức vui lòng xem thêm tại: http://mwg.vn/nghi-quyet-hoi-dong-quan-tri-ngay-2682015/ )
Trong 7 tháng đầu năm 2015, doanh thu của MWG tăng 58% và LNST tăng 50% so với 7 tháng đầu năm 2014. Việc mở rộng chuỗi cửa hàng thúc đẩy tăng trưởng. Doanh thu từ chuỗi Thế giới Di động tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu từ chuỗi siêu thị Điện Máy Xanh tăng 79%.
Tính đến tháng 07/2015, số cửa hàng Thế giới Di động đã lên đến 446 (tăng 102 cửa hàng so với đầu năm) trong khi số cửa hàng Điện Máy Xanh lên đến 33 (tăng 13 cửa hàng so với đầu năm).
 
Liên hệ nhân viên tư vấn