- Giá thị trường: 70.000 VND
- Giá mục tiêu 1 năm : 98.000 VND
- Cổ phần Nhà nước 0% / Nội bộ 42%
- Giá trị vốn hóa: 484 tr USD
Ðể biết thêm thông tin chi tiết vui
lòng Download bản PDF tại đây (sử dụng địa chỉ email
KH đã đăng ký khi mở TK tại VCSC làm username và password)
* Xem thêm các bài viết về MWG tại đây
2014A
|
2015F
|
2016F
|
2017F
|
|
Doanh thu
(tỷ đồng)
|
15.757
|
24.536
|
34.201
|
40.919
|
Tăng
trưởng %
|
66%
|
56%
|
39%
|
20%
|
LNST và
sau lợi ích CĐTS (tỷ đồng)
|
668
|
1.046
|
1.410
|
1.664
|
Tăng
trưởng %
|
161%
|
57%
|
35%
|
18%
|
Tăng
trưởng EPS theo báo cáo (*)
|
159%
|
57%
|
29%
|
13%
|
Tăng
trưởng EPS chuẩn hóa (*)
|
159%
|
57%
|
29%
|
13%
|
PER theo
giá thị trường (theo báo cáo
|
14,7
|
9,4
|
7,3
|
6,4
|
PER theo
giá thị trường (chuẩn hóa)
|
14,7
|
9,4
|
7,3
|
6,4
|
PBR theo
giá thị trường
|
6,6
|
4,0
|
2,8
|
2,0
|
ROE %
|
59%
|
51%
|
44%
|
35%
|
Cổ tức /
cổ phiếu (đồng)
|
0
|
1.500
|
0
|
0
|
Lợi suất
cổ tức theo giá thị trường
|
0%
|
2%
|
0%
|
0%
|
Nợ ròng /
Vốn chủ sở hữu
|
27%
|
-9%
|
-23%
|
-38%
|
Ghi
chú: (*) Việc tính EPS có phản ánh đóng góp vào quỹ khen thưởng, phúc lợi cho
nhân viên trích từ LNST theo Thông tư 200; EPS chuẩn hóa được tiếp tục điều
chỉnh bằng cách loại trừ tác động của các khoản mục bất thường.
KQKD 2015 đầy ấn tượng nhờ tích cực mở rộng hệ thống cửa hàng. MWG thông báo KQKD sơ bộ 2015 với doanh thu thuần đạt 25.251 tỷ đồng (+62% so với 2014) và LNST đạt 1.076 tỷ đồng (+60% so với 2014). Hai kết quả này đạt lần lượt 102.9% và 102.5% dự phóng của VCSC. KQKD đầy ấn tượng là nhờ việc tích cực mở rộng chuỗi cửa hàng. Trong 2015, MWG đã mở 269 cửa hàng mới (220 Thế giới Di động và 49 Điện máy XANH), nâng tổng số cửa hàng lên 633.
Điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2016. Chúng tôi giữ nguyên dự báo tăng trưởng doanh thu thuần 2016 đạt 35% và lợi nhuận sau thuế đạt 31%. Chúng tôi giả định đến cuối năm 2016, MWG sẽ đạt mốc 630 cửa hàng Thế giới Di động (từ 564 đến cuối năm 2015) và 120 cửa hàng Điện máy XANH (từ 69 đến cuối năm 2015). Các giả định của chúng tôi là khá thận trọng với tốc độ mở cửa hàng hiện tại của MWG. Vì vậy chúng tôi tin rằng có nhiều khả năng về việc MWG có thể vượt dự báo hơn là việc công ty sẽ đạt KD thấp hơn dự báo.
Chuỗi bách hóa mới vẫn trong giai đoạn thử nghiệm. Đến nay, MWG đã mở 14 Bách Hoa XANH (BHX). Ban lãnh đạo cho biết BHX vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, và trong giai đoạn nghiên cứu thị trường và thay đổi cơ cấu sản phẩm để có quyết định tối ưu nhất. Chúng tôi nhận thấy trong thời gian gần đây, BHX đã đưa sản phẩm tươi sống khỏi danh mục sản phẩm. VCSC nghĩ rằng đây là một động thái tạm thời khi BHX vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Ngoài ra, ngân sách cho giai đoạn này là chỉ 20-50 tỷ đồng (0,9 - 2,2 triệu USD). Vì vậy, chúng tôi không đưa BHX vào định giá hay khuyến nghị cho MWG.
Thanh khoản cổ phiếu vẫn ở mức thấp là một rào cản để có định giá cao hơn với MWG. Room nước ngoài luôn được lấp đầy, trong tỷ lệ free-float thấp khiến cổ phiếu kém hấp dẫn với các nhà đầu tư nhỏ lẻ.
Việc bao gồm phương pháp PER vào định giá của chúng tôi giúp bù đắp chi phí vốn cổ phần tăng. Chúng tôi tăng tỷ lệ phần bù rủi ro trong mô hình DCF từ 7% lên 8%, nhưng điều này đã phần nào được bù đắp bởi việc bao gồm phương pháp PER, mặc dù với một trọng số nhỏ là 10%. Tại PER năm 2015 là 9,5 lần, MWG có định giá hấp dẫn so với các công ty cùng ngành trong khu vực. Vì vậy, chúng tôi áp dụng mức PER là 17x cho phương pháp PER.