Social Icons

.

[VCSC] Phân tích SKG - Các tàu mới sẽ giúp tăng thị phần trong năm 2016 - Chuẩn bị theo dõi

CTCP Tàu cao tốc Superdong – Kiên Giang (SKG), Vận chuyển hành khách

Ðể biết thêm thông tin chi tiết vui lòng Download bản PDF tại đây (sử dụng địa chỉ email  KH đã đăng ký khi mở TK tại VCSC làm username và password)


Giá thị trường: 87.000VND
Giá mục tiêu 1 năm: N/A
TL tăng n/a / LS cổ tức n/a
SL cổ phiếu lưu hành 24,5 triệu/Pha loãng 24,5 triệu
Thấp nhất 52 tuần 35.200 / cao nhất 91.000
Cổ phần Nhà nước 0% / Nội bộ 65%
Giá trị vốn hóa: 94 triệu USD
GTGD trung bình/ngày (30 ngày): 0,053 triệu USD
Sở hữu KN 1,9% / Room KN 49%

KQ2013
KQ2014
Dự báo 2015
Doanh thu (tỷ đồng)
164,3
223,8
310,4
Tăng trưởng %
+14,4%
+36,2%
+38,7%
LNST và sau lợi ích CĐTS (tỷ đồng)
55,7
103,3
180,0
Tăng trưởng %
-5,0%
+85,4%
+74,7%
Tăng trưởng EPS theo báo cáo (*)
-5,0%
+62,0%
+42,4%
Tăng trưởng EPS chuẩn hóa (*)
-5,0%
+65,6%
+44,9%
PER theo giá thị trường (theo báo cáo)
27,3
16,8
11,8
PER theo giá thị trường (chuẩn hóa)
29,2
17,7
12,2
PBR theo giá thị trường
8,2
6,2
4,3
ROE %
23,8%
34,1%
52,3%
Cổ tức / cổ phiếu (đồng)
1.000
1.000
1.000
Lợi suất cổ tức theo giá thị trường
1,1%
1,1%
1,1%
Nợ ròng / Vốn chủ sở hữu
0
0
0

Ghi chú: (*) Việc tính EPS có phản ánh đóng góp vào quỹ khen thưởng, phúc lợi cho nhân viên trích từ LNST theo Thông tư 200; EPS chuẩn hóa được tiếp tục điều chỉnh bằng cách loại trừ tác động của các khoản mục bất thường.
Năm 2015, biên lợi nhuận gộp của SKG tăng mạnh nhờ giá dầu diesel giảm và hiệu suất khai thác đội tàu tăng. Dự báo biên lợi nhuận gộp sẽ tiếp tục tăng trong năm 2016 vì: (1) Chi phí nhiên liệu chiếm khoảng 50% giá vốn hàng bán của SKG và dự báo sẽ tiếp tục thấp trong năm 2016 vì giá dầu dự báo sẽ không phục hồi trong thời gian tới; (2) Hiệu suất sử dụng đội tàu của SKG năm 2016 dự kiến sẽ cao hơn so với năm 2015.
Lượng khách đến Phú Quốc dự báo sẽ đạt tăng trưởng kép hàng năm từ 35%-40% trong ba năm tới, và 70% lượng khách sẽ di chuyển đến hòn đảo này bằng tàu cao tốc hoặc các phương tiện giao thông đường thủy, và 30% còn lại bằng đường hàng không. Nhu cầu tăng sẽ đảm bảo các tàu mới của SKG đạt hiệu suất sử dụng cao trong các năm tới, cũng như tăng hiệu suất sử dụng trung bình của đội tàu hiện hữu.
Trong dài hạn, triển vọng của SKG tiếp tục khả quan nhờ dòng vốn lớn đổ vào cơ sở hạ tầng, các dự án BĐS và các khu du lịch sinh thái tại Phú Quốc. Ban Quản lý Đầu tư - Phát triển đảo Phú Quốc cho biết tính đến tháng 11/2015, có trên 200 dự án đăng ký tại Phú Quốc với số vốn đạt 160.000 tỷ đồng (khoảng 8 tỷ USD). Theo CBRE, Phú Quốc là một trong những điểm đến du lịch với tiềm năng phát triển lớn nhất hiện nay. Quỹ đất rộng, các bãi biển đẹp và hoang sơ, khí hậu nắng ấm quanh năm và gần như không bao giờ có bão. Đây là nơi lý tưởng để phát triển khách sạn, biệt thự và các sản phẩm liên quan như sòng bạc, du lịch chữa bệnh hoặc giải trí. Nhiều tổ chức quốc tế gần đây đã đưa Phú Quốc vào danh sách 15 điểm đến du lịch có tiềm năng lớn nhất thế giới.

Hai tàu cao tốc mới S9 và S10 sẽ thúc đẩy tăng trưởng năm 2016. Chúng tôi cho rằng LNST có thể tăng 36% trong năm 2016 nhờ các yếu tố: (1) SKG sẽ tiếp tục tăng hiệu suất sử dụng 8 tàu cao tốc hiện nay lên 80%-85% trong năm 2016. Vì vậy, biên lợi nhuận gộp nhiều khả năng sẽ tăng; (2) Việc đưa thêm hai tàu mới vào hoạt động dự kiến sẽ được thực hiện vào đầu Quý 2/2016.
 
Liên hệ nhân viên tư vấn