* IPO Vissan – Đăng ký đấu giá cổ phần từ ngày 27/01/2016
- VNI -0,9% / -7,1% MTD / 7,1% YTD
- GT vốn hóa: 47,9 tỷ USD
- P/E trượt 12 tháng 10,6x
- HNI -1,1%/ -5,6% MTD / -5,6% YTD
- GT vốn hóa: 6,4 tỷ USD
- P/E trượt 12 tháng 9,1x
26/1/2016
|
25/1/2016
|
∆ %
| |
VN Index
|
537,7
|
542,4
|
-0,9%
|
HN Index
|
75,5
|
76,4
|
-1,1%
|
Tổng GTGD, triệu USD
|
98,1
|
128,5
|
-23,7%
|
Mua/(Bán) ròng của KN
|
-1,6
|
-5,6
|
-
|
% GD của KN trong tổng GTGD
|
5,8%
|
12,3%
|
-
|
Các mã dầu khí tăng dù giá dầu giảm, nhưng tâm lý vẫn bị ảnh hưởng. Thị trường mở phiên yếu, giảm 11 điểm trong phiên sáng với tâm lý bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, thị trường đã nhanh chóng tăng trở lại, dẫn đầu là các mã dầu khí. PVD (+1,9%) và GAS (+3,8%) đều chốt phiên trong sắc xanh dù giá dầu giảm. Trong khi đó, các mã ngân hàng diễn biến trái chiều vì các nguyên nhân khác nhau: BID (+3,1%) tiếp tục tăng nhờ diễn biến tích cực phiên hôm qua. Các mã ngân hàng vốn hóa lớn CTG và VCB có sự phân hóa, với CTG tăng 1,2% vào cuối phiên, còn VCB giảm 2,6% do áp lực từ việc khối bán ròng 200.000USD cổ phiếu này. Tâm lý xấu đi cũng góp phần khiến thanh khoản giảm 23%, khiến tổng giá trị giao dịch chỉ còn 98,1 triệu USD.
--------------------
IPO Vissan – Đăng ký đấu giá cổ phần từ ngày 27/01/2016. Là một phần trong kế hoạch cổ phần hóa, Công ty TNHH Một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) thông báo về việc đấu giá cổ phiếu với giá khởi điểm 17.000 đồng/CP. Thời gian đăng ký sẽ bắt đầu từ 27/01/2016 và kéo dài đến ngày 26/02/2016, trước khi phiên đấu giá chính thức diễn ra ngày 07/03/2016. Đợt đấu giá công khai này có 11,3 triệu cổ phiếu được chào bán, tương ứng với 14% cổ phần. Vissan hướng đến cơ cấu cổ đông sau IPO bao gồm 65% sở hữu Nhà nước, 14% là nhà đầu tư đại chúng, 14% nhà đầu tư chiến lược và 7% dành cho CB-CNV.
Vissan
là công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực giết mổ và phân phối thịt
tươi sống, và là một trong những công ty sản xuất thịt chế biến hàng đầu
(vui lòng xem bảng chi tiết bên dưới). Nhờ vào sự hiện diện lâu đời, hệ
thống phân phối rộng khắp và quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt,
Vissan được người tiêu dùng biết đến nhờ chất lượng và tính an toàn của
sản phẩm. Hệ thống phân phối trong nước của Vissan trải dài bao gồm 120
nhà phân phối, 89 chi nhánh, 268 quầy hàng ở các chợ truyền thống, 223
siêu thị, 703 cửa hàng tiện lợi/siệu thị mini, 59 cửa hàng giới thiệu
sản phẩm và hơn 130.000 điểm bán lẻ.
Sản phẩm chế biến
|
Thị phần
|
Thực phẩm đóng hộp
|
20%
|
Thực phẩm đông lạnh
|
40%
|
Xúc xích
|
65-70%
|
Chả lụa
|
30%
|
Sản phẩm
|
Cơ cấu doanh thu
|
Thịt tươi
|
43,0%
|
Thực phẩm khô
|
36,6%
|
Thực phẩm đông lạnh
|
12,2%
|
Khác
|
8,2%
|
--------------------