Social Icons

.

[VCSV] CTCP Dược Hậu Giang (DHG) [PHTT -8,9%] - Cần thêm dẫn chứng cho kế hoạch lạc quan của ban lãnh đạo trong 5 năm tới

CTCP Dược Hậu Giang (DHG) [PHTT -8,9%]
Cập nhật 
Cần thêm dẫn chứng cho kế hoạch lạc quan của ban lãnh đạo trong 5 năm tới
Giá mục tiêu hiên tại của chúng tôi thấp hơn so với giá cổ phiếu hiệu tại và định giá các công ty cùng ngành trong khu vực do giả định tăng trưởng dài hạn khiêm tốn trong mô hình định giá DCF của chúng tôi. KQKD tích cực trong quý 1 là đến từ mức cơ sở thấp và không làm thay đổi quan điểm dài hạn của chúng tôi. Chúng tôi điều chỉnh giảm khuyến nghị từ KHẢ QUAN thành PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG vì chúng tôi cho rằng mức tăng giá 36% kể từ báo cáo cập nhật gần nhất không phản ánh giá trị cơ bản mà phần lớn là do các tin đồn.

Tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1/2016 nhờ mức cơ sở thấp thấp trong quý 1/2015. Doanh thu thuần quý 1/2016 và LNST tăng lần lượt 22% và 35% so với quý 1/2015. Điều này được chủ yếu dẫn dắt từ mức cơ sở thấp trong quý 1/2015, trong đó LNST giảm 5% so với quý 1/2014, tính từ quý 1/2015, DHG cũng tập trung giải quyết lượng hàng tồn kho tại các điểm bán lẻ sau chiến lược thúc đẩy doanh số mạnh mẽ trong quý 4/2014. Tăng trưởng so với cùng kỳ trong các quý tiếp theo sẽ thấp hơn với hiệu ứng cơ sở thấp trong quý 1/2016.
Dự báo 2016 của chúng tôi vẫn không thay đổi nhiều do chi phí bán hàng cao hơn sẽ bù đắp sự cải thiện trong biên LN gộp. Chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo biên LN gộp khi DHG đã triển khai KPI mới cho đội ngũ bán hàng, với mục tiêu thúc đẩy doanh số của nhóm sản phẩm có biên LN cao/doanh thu thấp. Chúng tôi cũng điều chỉnh giảm ước tính thuế suất thực tế do mức đóng góp cao hơn từ nhà máy mới (Non-beta lactam) và dự kiến đưa vào hoạt động nhà máy Beta-lactam trong nửa cuối năm 2016. Tuy nhiên, diễn biến này đã bị tác động từ điều chỉnh tăng chi phí bán hàng, và quản lý khi 1) chi phí quảng cáo quay về mức thông thường (tăng trở lại)  sau khi DHG tập trung tái cơ cấu đội ngũ bán hàng thay vì marketing trong năm 2015 và 2) công ty tăng lương và chi phí hoa hồng cho các nhân viên bán hàng.
Kế hoạch thúc đẩy sản phẩm thực phẩm chức năng và xuất khẩu vẫn còn nhiều hoài nghi. Trong cuộc họp gần đây, DHG cho biết thúc đẩy sản phẩm bổ sung vitamin và doanh số xuất khẩu sang Myanmar, Lào và Cambodia sẽ là yếu tố chính duy trì tăng trưởng, khi phải đối mặt với nhiều đối thủ hơn trong kênh bán hàng OTC khi các công ty này mở rộng mạng lưới phân phối. Tuy nhiên, các kế hoạch có vẻ khá mơ hồ khi thị trường thực phẩm chức năng có tính cạnh tranh cao trong khi công ty không có lợi thế rõ ràng ở thị trường xuất khẩu, hiện chỉ chiếm phần nhỏ trong doanh thu. Do đó, chúng tôi vẫn duy trì mức tăng trưởng một chữ số cho DHG giai đoạn 2016-2020.
Chúng tôi thay đổi các công ty so sánh sang các công ty trong khu vực cho định giá PER. Thời gian qua, các cổ phiếu ngành dược ở Việt Nam đã tăng mạnh khiến P/E trượt trung bình đạt 16,7 lần, cao hơn trung vị các công ty trong khu vực với mức 14,3 lần, mức chúng tôi cho rằng là không phù hợp. Chúng tôi cho rằng mức tăng mạnh này liên quan đến các tin đồn về M&A và nâng trần FOL, chứ không phải là do thay đổi các yếu tố cơ bản của các công ty này.

Giá mục tiêu tăng xuất phát từ định giá PER, khi chúng tôi áp dụng mức PER trượt mục tiêu 14,3 lần cho DHG, nhằm phù hợp với các công ty cùng ngành trong khu vực, thay vì 12,6 lần trước đây. Tỷ trọng phương pháp PER vẫn duy trì 20% khi chúng tôi cho rằng phương pháp DCF vẫn phản ánh tốt hơn quan điểm trung và dài hạn của chúng tôi đối với DHG ở thời điểm hiện tại.
 
Liên hệ nhân viên tư vấn