- Giá: 41.000VND
- Giá mục tiêu: 48.500VND
- TL tăng: 24,4%
- Giá trị vốn hóa: 159,4tr USD
- GTGD/ngày (30 ngày): 0,04tr USD
- Room KN: 0%
Các chỉ số chính
|
2013A
|
2014A
|
2015F
|
2016F
|
Doanh thu, tỷ đồng
|
8.914
|
9.199
|
8.191
|
9.613
|
Biên LNST - sau lợi ích CĐTS
|
163
|
242
|
211
|
352
|
Tăng trưởng doanh thu
|
32,7%
|
3,2%
|
-11,0%
|
17,4%
|
Tăng trưởng EBIT
|
22,0%
|
37,7%
|
39,3%
|
33,3%
|
Tăng trưởng EPS (*)
|
-47,3%
|
70,5%
|
55,0%
|
35,5%
|
PER theo giá thị trường
|
27,1
|
15,9
|
10,8
|
8,0
|
PBR theo giá thi trường
|
2,8
|
2,8
|
2,6
|
2,1
|
ROE
|
12,3%
|
17,9%
|
15,2%
|
21,4%
|
Lợi suất cổ tức theo giá
|
5,4%
|
4,1%
|
0,0%
|
0,0%
|
Nợ ròng/Vốn CSH
|
0,6
|
0,8
|
0,9
|
0,5
|
Ghi chú: (*)Tăng trưởng EPS được tính dựa trên EPS được điều chỉnh (không tính đến thu nhập bất thường và có khấu trừ khoản trích vào quỹ khen thưởng và phúc lợi theo Thông tư 200).
* Chúng tôi khuyến nghị trở lại PNJ với khuyến nghị MUA và giá mục tiêu 48.500 đồng/CP nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của mảng bán lẻ trang sức cốt lõi và vấn đề từ Ngân hàng Đông Á (DAB) không còn ảnh hưởng đến triển vọng trung và dài hạn của PNJ.
* Lợi nhuận mảng bán lẻ trong 9 tháng đầu năm 2015 tăng 48%, xuất phát từ mức tăng trưởng doanh số khả quan của các cửa hàng hiện hữu, tích cực mở rộng mạng lưới và đưa ra chiến dịch bán hàng mới nhằm thúc đẩy thương hiệu PNJ Silver.
* Đợt phát hành trái phiếu 500 tỷ đồng nhằm bổ sung vốn lưu động đã giúp giảm bớt áp lực cho PNJ sau khi các ngân hàng thắt chặt hạn mức tín dụng do quan ngại về các vấn đề của DAB.
* Với mức giá hiện tại, PNJ đang giao dịch tại PER 10,8 lần dựa theo EPS 3.607 đồng (không tính đến khoản dự phòng cho DAB).
Lĩnh vực trang sức dẫn đầu về doanh thu, đạt mức tăng trưởng đầy ấn tượng 48% trong 9 tháng đầu năm 2015, với doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu tăng 29% (so với tỷ lệ tăng trưởng 6 tháng đầu năm là 27%) và 35 cửa hàng mới được mở thêm từ đầu năm đến nay. Bên cạnh đó, doanh thu còn được hỗ trợ nhờ nhu cầu trang sức nội địa tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm và chiến dịch tiếp thị mới cho nhãn hiệu PNJ Silver.
Trang sức bạc có thể trở thành yếu tố mới thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai. PNJ hiện đang tích cực phát triển mảng trang sức bạc để khai thác đối tượng khách hàng trẻ, giàu tiềm năng. Bằng cách học hỏi các đối thủ có quy mô nhỏ hơn nhưng thành công trong phân khúc này, PNJ đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới của thị trường.
Huy động thêm tiền mặt thông qua trái phiếu không chuyển đổi để tăng vốn lưu động và tài trợ việc mở rộng mạng lưới bán lẻ.PNJ hiện đang cần tiền mặt để chuẩn bị cho mùa sản xuất cao điểm cuối năm và công ty đã huy động được 300 tỷ đồng trong tổng số 500 tỷ đồng dự kiến. Điều này góp phần giảm bớt áp lực thanh khoản cho PNJ trong bối cảnh các ngân hàng siết chặt việc cấp vốn cho công ty do quan ngại vể vấn đề Ngân hàng Đông Á.
Chúng tôi cho rằng hiện có thể tập trung trở lại vào lĩnh vực cốt lõi đang phát triển của PNJ. Chúng tôi điều chỉnh dự báo doanh thu thuần và LNST lần lượt thành 8.191 tỷ đồng (giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái) và 211 tỷ đồng (giảm 13%), dự báo này dựa trên giả định từ nay đến cuối năm sẽ không có thêm khoản dự phòng nào cho khoản đầu tư vào Ngân hàng Đông Á (kịch bản 1). Mức tăng trưởng này được dựa trên dự báo cả năm doanh thu bán lẻ trang sức tăng 48% và doanh thu từ kinh doanh vàng miếng giảm 5%.