Social Icons

.

DQC [KHA QUAN +18,6%] - "Kỷ nguyên chiếu sáng mới" – Chu kỳ tăng trưởng mới cho Điện Quang

Bóng đèn Điện Quang (DQC) [KHẢ QUAN +18,6%]
"Kỷ nguyên chiếu sáng mới" – Chu kỳ tăng trưởng mới cho Điện Quang

Chúng tôi đưa ra báo cáo lần đầu dành cho CTCP Bóng đèn Điện Quang (DQC) với khuyến nghị KHẢ QUAN và giá mục tiêu là 73.500VND. Chúng tôi cho rằng DQC sẽ hưởng lợi rất nhiều từ xu hướng chuyển dịch nhu cầu từ thiết bị chiếu sang truyền thống sang thiết bị chiếu sáng LED. Trên cơ sở đó, chúng tôi dự phóng tốc độ tăng trưởng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh sẽ đạt mức hai con số trong các năm tiếp theo.



Thị trường thế giới hiện đồng loạt chuyển sang sử dụng bóng đèn LED thay cho bóng đèn truyền thống. BCG dự báo thị trường đèn LED thế giới sẽ tăng trưởng 13%/năm, trong đó phân khúc chiếu sáng phổ thông sẽ tăng trưởng 20%/năm trong 5 năm tới, so với tốc độ 3%/năm của thị trường chiếu sáng nói chung. Kết quả này có được phần lớn nhờ các sản phẩm LED có giá thành phải chăng hơn, sau khi giảm 50% trong vòng 3 năm qua nhờ các tiến bộ về công nghệ chip LED cũng như quy mô sản xuất lớn hơn.

Thị trường đèn LED của Việt Nam chuẩn bị bước vào chu kỳ phát triển mạnh khi đang bắt kịp xu hướng thế giới. Chúng tôi cho rằng giá thành các sản phẩm LED đã giảm đến mức có thể kích thích thị trường Việt Nam nhanh chóng chuyển từ sản phẩm truyền thống sang sử dụng sản phẩm LED. Với tỷ lệ thâm nhập của sản phẩm LED nhìn chung đạt khoảng 10% so với mức trung bình của thế giới 35%, thị trường đèn LED tại Việt Nam vẫn còn tiềm năng tăng trưởng rất lớn. Nếu thị trường Việt Nam diễn biến tương tự thế giới và các sản phẩm LED đạt tỷ lệ thâm nhập 41% vào năm 2020, chúng tôi ước tính thị trường đèn LED của Việt Nam có thể tăng trưởng với tốc độ trên 30%/năm trong 5 năm tới.

Với vị thế dẫn đầu thị trường, DQC có thể đạt tăng trưởng kép hàng năm về doanh thu và lợi nhuận từ HĐKD là 13% đến năm 2018. Sau khi có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường bóng đèn truyền thống, DQC dự kiến sẽ hợp nhất thị trường đèn LED của Việt Nam, hiện đang bị phân mảnh. Các chiến lược chính bao gồm: 1) Tích cực tiếp thị để đẩy mạnh tốc độ chuyển sang dùng đèn LED tại Việt Nam, đồng thời đưa DQC trở thành thương hiệu phổ biến nhất; 2) Thành lập mạng lưới phòng trưng bày để giới thiệu đến người tiêu dùng hàng trăm sản phẩm LED mới mỗi năm; và 3) Đưa nhà máy LED mới vào hoạt động trong Quý 1/2017, qua đó tăng gấp đôi công suất bóng đèn LED.

Giá cổ phiếu hiện tại chưa phản ánh tiềm năng tăng trưởng. Gần đây, DQC luôn giao dịch tại mức P/E điều chỉnh tương tự các công ty chiếu sáng khác trong khu vực. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng điều này không phản ánh việc thị trường Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng mạnh hơn do hiện chỉ đang ở giai đoạn sơ khai. Mô hình định giá chiết khấu dòng tiền (tỷ trọng 70%) phản ánh tiềm năng tăng trưởng và cho kết quả định giá lên đến 77.000VND và tăng giá mục tiêu của chúng tôi.
Ðể biết thêm thông tin chi tiết vui lòng Download bản PDF tại đây
 
Liên hệ nhân viên tư vấn