Gemadept (GMD) [MUA +20,6%] |
Cập nhật |
Tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ cảng
Nam Hải - Đình Vũ và các trung tâm phân phối mới
Chúng tôi điều chỉnh tăng 4,5% giá mục tiêu dành cho CTCP Gemadept (GMD) và giữ khuyến nghị MUA.
Hiệu suất hoạt động cao giúp doanh thu từ cảng biển tăng mạnh 55%, đạt 100% dự báo của chúng tôi, qua đó kích thích tăng trưởng tổng doanh thu và biên lợi nhuận gộp. Tổng doanh thu tăng 18,9% trong khi biên lợi nhuận gộp tăng lên 92% nhờ hiệu suất hoạt động đột biến tại cảng Nam Hải – Đình Vũ, khiến LNST tăng mạnh 475% so với năm 2014, đạt 99% dự báo của chúng tôi.
Năm 2016, cảng Nam Hải – Đình Vũ sẽ tiếp tục giúp GMD tận dụng cơ hội của ngành khi mà lưu lượng vận tải container tại miền Bắc hứa hẹn tiếp tục bùng nổ. Cảng Nam Hải – Đình Vũ sẽ sớm nâng công suất thiết kế lên 600.000-650.000TEU nhờ việc hoàn thành cụm logistics Nam Hải vao cuối quý 2. Điều này sẽ cho phép công ty tận dụng đà tăng trưởng mạnh về bốc xếp hàng hóa qua khu vực cảng Hải Phòng. Nam Hải – Đình Vũ, cùng với VIP-Green, sẽ nhiều khả năng giành được thị phần từ các cảng thượng nguồn sông Cấm, hiện đang bị ảnh hưởng do việc xây dựng cầu Bạch Đằng.
Việc đẩy mạnh hoạt động các trung tâm phân phối mới sẽ kích thích tăng trưởng mạnh các dịch vụ liên quan trong toàn bộ chuỗi giá trị logistics. Các trung tâm phân phối mới dự báo sẽ hoạt động với công suất 70%-100%, cao hơn so với mức 50%-60% năm 2015, trong khi trung tâm logistics Hậu Giang dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ tháng tám năm nay. Điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu các dịch vụ logistics như vận tải bằng xe tải, phà, và giao nhận.
GMD có triển vọng tăng trưởng mạnh và vị thế dẫn đầu thị trường nên định giá cao hơn các công ty logistics khác. Tại mức giá hiện nay, 39.800VND, GMD hiện đang giao dịch với P/E dự phóng 1 năm là 10,7 lần trên cơ sở EPS pha loãng, thấp so với mức trung bình ngành là 11,5 lần. Chúng tôi cho rằng GMD có thể giao dịch ở mức P/E cao hơn 10% so với các công ty cùng ngành vì: (1) GMD là công ty logistic và điều hành cảng duy nhất tại Việt Nam liên tục có các dự án mở rộng công suất lớn từ cảng đến kho bãi. Các đối thủ như DPV và CLL không còn nhiều khả năng tăng trưởng trong trung hạn; (2) GMD, và sau đó là TMS, là các công ty duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ 3PL, dự kiến sẽ tăng mạnh tại Việt trong những năm tới khi chuỗi cung ứng trở nên phức tạp hơn.
Ðể
biết thêm thông tin chi tiết vui lòng Download bản PDF tại đâyChúng tôi điều chỉnh tăng 4,5% giá mục tiêu dành cho CTCP Gemadept (GMD) và giữ khuyến nghị MUA.
Hiệu suất hoạt động cao giúp doanh thu từ cảng biển tăng mạnh 55%, đạt 100% dự báo của chúng tôi, qua đó kích thích tăng trưởng tổng doanh thu và biên lợi nhuận gộp. Tổng doanh thu tăng 18,9% trong khi biên lợi nhuận gộp tăng lên 92% nhờ hiệu suất hoạt động đột biến tại cảng Nam Hải – Đình Vũ, khiến LNST tăng mạnh 475% so với năm 2014, đạt 99% dự báo của chúng tôi.
Năm 2016, cảng Nam Hải – Đình Vũ sẽ tiếp tục giúp GMD tận dụng cơ hội của ngành khi mà lưu lượng vận tải container tại miền Bắc hứa hẹn tiếp tục bùng nổ. Cảng Nam Hải – Đình Vũ sẽ sớm nâng công suất thiết kế lên 600.000-650.000TEU nhờ việc hoàn thành cụm logistics Nam Hải vao cuối quý 2. Điều này sẽ cho phép công ty tận dụng đà tăng trưởng mạnh về bốc xếp hàng hóa qua khu vực cảng Hải Phòng. Nam Hải – Đình Vũ, cùng với VIP-Green, sẽ nhiều khả năng giành được thị phần từ các cảng thượng nguồn sông Cấm, hiện đang bị ảnh hưởng do việc xây dựng cầu Bạch Đằng.
Việc đẩy mạnh hoạt động các trung tâm phân phối mới sẽ kích thích tăng trưởng mạnh các dịch vụ liên quan trong toàn bộ chuỗi giá trị logistics. Các trung tâm phân phối mới dự báo sẽ hoạt động với công suất 70%-100%, cao hơn so với mức 50%-60% năm 2015, trong khi trung tâm logistics Hậu Giang dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ tháng tám năm nay. Điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu các dịch vụ logistics như vận tải bằng xe tải, phà, và giao nhận.
GMD có triển vọng tăng trưởng mạnh và vị thế dẫn đầu thị trường nên định giá cao hơn các công ty logistics khác. Tại mức giá hiện nay, 39.800VND, GMD hiện đang giao dịch với P/E dự phóng 1 năm là 10,7 lần trên cơ sở EPS pha loãng, thấp so với mức trung bình ngành là 11,5 lần. Chúng tôi cho rằng GMD có thể giao dịch ở mức P/E cao hơn 10% so với các công ty cùng ngành vì: (1) GMD là công ty logistic và điều hành cảng duy nhất tại Việt Nam liên tục có các dự án mở rộng công suất lớn từ cảng đến kho bãi. Các đối thủ như DPV và CLL không còn nhiều khả năng tăng trưởng trong trung hạn; (2) GMD, và sau đó là TMS, là các công ty duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ 3PL, dự kiến sẽ tăng mạnh tại Việt trong những năm tới khi chuỗi cung ứng trở nên phức tạp hơn.