Social Icons

.

VCSC: CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (AAA) [KHÔNG ĐÁNH GIÁ]

CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (AAA) [KHÔNG ĐÁNH GIÁ]

Đang trên đà đạt KQKD tích cực năm 2016 và đặt nền tảng vững chắc cho tăng trưởng tương lai

Chúng tôi vừa tham dự buổi gặp mặt với ban lãnh đạo CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (AAA) và thăm nhà máy của công ty tại Hải Dương. Công ty đã cho thấy KQKD mạnh mẽ và chiến lược tăng trưởng hợp lý trong dài hạn. 

Doanh thu quý 1/2016 tăng 34% xuất phát từ tăng trưởng của cả 3 mảng kinh doanh chính. Theo KQKD sơ bộ trong nửa đầu năm 2016, sản lượng bán ra của mảng túi nhựa, hạt nhựa và đá vôi đã tăng lần lượt 36%, 171% và 21% so với 6 tháng 2015.
Mảng túi nhựa, chiếm 70% tổng doanh thu đã có diễn biến tích cực trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là tăng trưởng doanh số mạnh mẽ tại thị trường Nhật Bản. Tăng trưởng tại riêng thị trường này đã đạt 145%, đưa mức đóng góp trong tổng doanh thu từ 10% trong 6 tháng đầu năm 2015 lên 17% trong nửa đầu năm 2016.

Quản lý chi phí tốt hơn giúp nâng biên LN ròng đạt 6,3% từ mức lỗ trong nửa đầu năm 2015. Biên LN gộp trong nửa đầu năm 2016 tăng đạt 13,5% từ mức 8,7% nửa đầu năm 2015, và chi phí Bán hàng, Quản lý và Hành chính (SG&A) giảm mạnh từ 9,9% còn 5,4% trên doanh số. Tổng hợp, các diễn biến này đã giúp LN sau thuế 6 tháng đầu năm 2016 tăng mạnh đạt 28 tỷ đồng (1,2 triệu USD) so với con số lỗ 6 tỷ đồng (0,2 triệu USD) trong cùng kỳ năm ngoái

Nhà máy mới được thiết kế riêng cho thị trường Nhật Bản sẽ là động cơ tăng trưởng chính của AAA. Với Châu Âu, thị trường lớn nhất của AAA, đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu 8% trong nửa đầu năm 2016, công ty đang nỗ lực đưa Nhật Bản trở thành thị trường chính thúc đẩy tăng trưởng tiếp theo. Hiện tại, Trung Quốc đang là nhà xuất khẩu túi nhựa lớn nhất vào thị trường Nhật Bản, Tuy nhiên, các nhà nhập khẩu Nhật Bản đang dần chuyển hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sang các quốc gia có chi phí thấp hơn, bao gồm cả Việt Nam. Xu hướng này tạo ra cơ hội cho các công ty Việt Nam có thương hiệu mạnh, chất lượng sản phẩm tốt có thể mở rộng và đa dang hóa kinh doanh. Nhà máy số 6 – Giai đoạn 1 của AAA, vốn được xây dựng riêng cho thị trường Nhật Bản, đã đi vào hoạt động trong tháng 6/2016 và sẽ giúp công suất gia tăng 1.500 tấn/tháng, đưa tổng công suất hiện tại lên 4.000 tấn/tháng. Ngoài ra, Giai đoạn 2 với công suất 1.700 tấn/tháng sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Ban lãnh đạo công ty có kế hoạch mở rộng sản xuất kinh doanh các loại túi phân hủy và bao bì màng phức. Do nhu cầu đối với các loại túi thân thiện với môi trường ngày càng gia tăng, AAA đang có kế hoạch xây dựng thêm một nhà máy túi nhựa tự hủy, tăng công suất thêm 2.500 tấn/tháng từ mức 1.400 tấn/tháng hiện tại, Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch đầu tư vào nhà máy bao bì màng phức với công suất 2.500 tấn/tháng. Sản phẩm từ nhà máy này chủ yếu được sử dụng làm bao bì thực phẩm (mì ăn liền, bánh, kẹo,…). Các dự án này vẫn đang trong giai đoạn lên kế hoạch, nhưng chúng tôi cho rằng chiến lược này là khả thi khi túi tự hủy và bao bì màng phức đều có biên LN cao, tăng trưởng nhu cầu cao và bền vững hơn túi nhựa truyền thống của AAA
 
Liên hệ nhân viên tư vấn