Social Icons

.

VCSC: NT2 - Giá CGM giảm nhẹ tác động đến KQKD quý 2


Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2)                                       

Báo cáo KQKD 

Giá bán điện trên thị trường phát điện cạnh tranh thấp trong quý 2 ảnh hưởng đến lợi nhuận, khiến chúng tôi điều chỉnh giảm dự báo cả năm, có thể ảnh hưởng một chút đến giá mục tiêu và khuyến nghị MUA của chúng tôi

KQKD quý 2 của CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2  (NT2) giảm nhẹ do giá bán CGM thấp, khiến chúng tôi điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng lợi nhuận năm 2016 còn 0,3%. NT2 đã công bố KQKD quý 2 chính thức trong đó doanh thu đạt 1,56 nghìn tỷ đồng (70 triệu USD, -21,3% so với cùng kỳ) chủ yếu do giá khí đầu vào giảm (nhưng được chuyển sang giá bán điện theo hợp đồng - PPA). LNST quý 2 giảm nhẹ 2,2%, thấp hơn dự báo tăng trưởng 19% so với cùng kỳ của chúng tôi. Chúng tôi cho rằng việc mùa mưa đến sớm năm nay đã gia tăng sản lượng của thủy điện và tác động đến giá CGM trong tháng 5 và 6. Do đó, chúng tôi điều chỉnh giảm 5% dự báo lợi nhuận 2016. Cần đáng chú ý rằng lợi nhuận 6 tháng đầu năm vẫn tăng 16,9% so với cùng kỳ.

LNST báo cáo quý 2 đã tăng gấp 3 lần do các khoản mục bất thường. NT2 đã hưởng lợi từ lãi tỷ giá danh nghĩa trong năm nay so với khoản lỗ 214 tỷ đồng/9,5 triệu USD năm 2016, cũng như vừa được đảo dự phòng 35 tỷ đồng đối với khoản phải thu từ Công ty Mua Bán điện (EPTC).

Bộ Công thương đã phê duyệt chuyển khoản lãi/lỗ tỷ giá vào giá bán điện. Theo Tổng Giám đốc NT2, Bộ Công thương đã cho phép Tập đoàn Điện lực Việt Nam chi trả cho khoản lãi/lồ tỷ giá đã thực hiện của các nhà máy điện trong năm 2015 và cơ chế này có thể được tiếp tục áp dụng trong tương lai. Mặc dù khoản mục này là không đáng kể tính trên lợi nhuận (thấp hơn 5%), nhưng cũng có thể hỗ trợ cho lợi nhuận và dòng tiền của NT2 khi đồng VND trượt giá trong tương lai.

NT2 là nhà máy điện duy nhất có tiềm năng tăng trưởng rõ ràng. Như đã đề cập nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4 sẽ giúp tăng gấp đôi & gấp ba công suất vào các năm 2021 và 2026. Báo cáo đề xuất đưa nhà máy Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4 vào Quy hoạch điện VII điều chỉnh đã được gửi đến Bộ Công thương và NT2 đang bổ sung các giấy tờ cần thiết theo quy định. Chúng tôi cho rằng nhà máy Nhơn Trạch 3 sẽ được cấp phép vào cuối năm nay.

Sản lượng thủy điện tạo ra rủi ro giảm lợi nhuận 2017. Việc giai đoạn El Nino kết thúc và khả năng La Nina sắp diễn ra trong năm có khả năng thúc đẩy đáng kể sản lượng thủy điện, diễn biến này có thể ảnh hưởng đến thị phần của NT2 trong khi tạo áp lực lên giá bán CGM.

Cổ phiếu vẫn khá rẻ, bao gồm cả mức cổ tức cao. Cổ phiếu NT2 đang giao dịch với P/E trượt 7 lần, 25% thấp hơn các công ty cùng ngành, trong khi NT2 có diễn biến các chỉ số tài chính và tiềm năng tăng trưởng cao hơn. NT2 có thể chi trả cổ tức ổn định 2.600 đồng (lợi suất 7,4%). Tuy nhiên, khả năng điều chỉnh giảm dự báo cả năm sau khi công bố KQKD chính thức quý 2 tạo ra rủi ro khiến chúng tôi điều chỉnh giảm một chút  khuyến nghị về cổ phiếu.



 
Liên hệ nhân viên tư vấn