Social Icons

.

VCSC: Báo cáo CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) [MUA +49,5%]

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) [MUA +49,5%]  

Định giá lại công ty bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Chúng tôi giữ nguyên khuyến nghị MUA cho CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) và điều chỉnh tăng giá mục tiêu thêm 48% so với báo cáo lần trước. Chúng tôi cho rằng mức định giá hiện tại vẫn còn dư địa tăng trưởng lớn so với dự báo mức tăng trưởng trong 2 năm 2016 và 2017 lần lượt là 52% và 31%, từ các chuỗi bán lẻ hiện tại của MWG. Tiềm năng tăng trưởng tốt cũng đến từ khả năng tận dụng nền tảng và kinh nghiệm để mở rộng sang các hình thức bán lẻ khác, như gần đây nhất là chuỗi siêu thị mini. 

Mức tăng trưởng doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu (SSSG), số cửa hàng mới và doanh thu bán hàng trực tuyến mạnh mẽ dẫn dắt tăng trưởng LNST 86% so với 5 tháng 2015. Doanh thu thuần tăng 80% trong khi LNST tăng 86% trong 5 tháng đầu năm 2015 so với cùng kỳ năm 2015. Điều này được dẫn dắt từ mức tăng SSSG 15%,
215 cửa hàng Thegioididong và 30 cửa hàng DienmayXANH mở mới trong 5 tháng đầu năm 2015, đóng góp từ các cửa hàng mở cửa trong năm 2015 và tăng gấp đôi doanh số bán hàng trực tuyến.

Số lượng cửa hàng mở mới đã vượt dự báo cả năm của chúng tôi. Số lượng cửa hàng Thegioididong và DienmayXANH và đã đạt lần lượt 817 và 109 cửa hàng tính đến hiện tại, vượt giả định trước đây của chúng tôi là 800 và 120 vào cuối năm 2016. Do đó, chúng tôi đã thêm 80 cửa hàng Thegioididong và 5 cửa hàng DienmayXANH vào dự phóng, đưa tổng số lượng cửa hàng lên lần lượt 880 và 125 vào cuối năm 2016. Tương ứng, LNST dự báo của chúng tôi của năm 2016 và 2017 tăng lên lần lượt 5% và 8% so với báo cáo trước.

Khảo sát thực tế của chúng tôi tại các cửa hàng BachhoaXANH tạo ra niềm tin lớn về triển vọng của chuỗi này. Chúng tôi đã có chuyến khảo sát thực tế tại 3 cửa hàng BachhoaXANH vào một buổi tối và rất ấn tượng về các cửa hàng này vì lượng khách hàng cao, trưng bày hàng hóa gọn gàng và đầy đủ hàng hóa cần thiết cho nhu cầu khách hàng, giá cả cạnh tranh với giá hàng hóa tại các siêu thị, nhân viên thân thiện. Sau khi tái triển khai bán các mặt hàng tươi (rau và trái cây), doanh số trung bình mỗi cửa hàng đã tăng mạnh đạt 696 triệu đồng trong tháng 5, cho thấy việc triển khai chính thức chuỗi cửa hàng này vào năm 2017 là gần như chắc chắn. Trước đây, ban lãnh đạo công ty đã cho biết mức doanh số 400-500 triệu đồng/tháng là mức mục tiêu cho giai đoạn thử nghiệm của chuỗi BachhoaXANH.

Dù giá cổ phiếu đã tăng mạnh 40% kể từ đầu năm, mức tăng trưởng mạnh mẽ vẫn hỗ trợ cho định giá cao hơn so với P/E trượt là 12,2 lần hiện tại. Với đà tăng trưởng ấn tượng của MWG, chúng tôi cho rằng phương pháp PEG sẽ hợp lý để định giá cổ phiếu này hơn phương pháp PER trượt tương đương chúng tôi sử dụng trong báo cáo trước. Ngoài ra, nhằm phản ánh chính xác hơn triển vọng tăng trưởng dài hạn của MWG, được củng cố bởi khả năng triển khai chuỗi BachhoaXANH, chúng tôi nâng mức tăng trưởng dài hạn trong mô hình định giá DCF lên 2 điểm phần trăm lên mức 5%. Sự điều chỉnh này, cùng với các yếu tố khác bao gồm điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận và việc điều chỉnh chu kỳ DCF mới, tương ứng với mức tăng giá mục tiêu 48% so với báo cáo trước. Giá mục tiêu mới của chúng tôi tương ứng với PER 2016 13,7 lần, và PER 10,5 lần năm 2017.


 
Liên hệ nhân viên tư vấn