Social Icons

.

VCSC: SVC - Doanh số ô tô mạnh mẽ và hoạt động thoái vốn sẽ tiếp tục mang lại một năm tăng trưởng tích cực

Doanh số ôtô mạnh mẽ và hoạt động thoái vốn sẽ tiếp tục mang lại một năm tăng trưởng tích cực

CTCP Thương mại Dịch Vụ Tổng hợp Sài Gòn (SVC) là công ty phân phối ôtô hàng đầu với 8,5% thị phần VAMA. SVC tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu VAMA về phân phối các thương hiệu xe ôtô trung cấp. Với trên 30 năm kinh nghiệm trong ngành, SVC đã phát triển được mạng lưới đại lý chính hãng trên cả nước.  Phần lớn các đại lý của SVC hoạt động với mô hình 3S, qua đó mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho công ty qua việc cung cấp các dịch vụ giá trị giá tăng, bao trì, bảo dưỡng cho khách hàng.

Doanh thu năm 2015 tăng trưởng 25%, được củng cố bởi doanh số ôtô tăng mạnh. Doanh số ôtô trong nước năm 2015 tăng trưởng 55% so với năm 2014, nhờ đó mảng kinh doanh ôtô của SVC cũng đạt kết quả khả quan với doanh số tăng 32% so với năm 2014. Như vậy, tăng trưởng doanh thu từ kinh doanh ôtô đạt 33% giúp hỗ trợ tổng doanh thu tăng trưởng 25% so với năm 2014.

SVC đang mở rộng mảng kinh doanh xe ôtô du lịch và tiến tới phân phối xe tải. Bên cạnh phân phối xe các dòng xe du lịch phổ thông đang phát triển tốt, SVC còn mở rộng hoạt động kinh doanh sang phân phối xe tải với các thương hiệu Hino, Fuso và xe du lịch hạng sang với thương hiệu Volvo. Trong khi đó, qua việc mở rộng thêm mạng lưới đại lý, SVC có thể thu về nguồn doanh thu ổn định và lợi nhuận tốt hơn từ hoạt động cung cấp các dịch vụ bảo trì, bào dưỡng và bán phụ tùng, linh kiện, vốn là các hoạt động có biên lợi nhuận cao hơn so với kinh doanh ôtô thuần túy.

Luật Thuế Tiêu thụ Đặt biệt mới có không có tác động lớn tới SVC. Đầu năm nay, Chính phủ đã thông qua hai điều chỉnh đối với Luật Thuế Tiêu thụ Đặc Biệt (thuế TTĐB), theo đó (1) Khung thuế TTĐB mới được điều chỉnh theo hướng ưu tiên ôtô nhỏ; và (2) Cách tính thuế TTĐB mới được điều chỉnh, theo đó thuế TTĐB đối với tất cả các loại xe đều tăng. Chúng tôi cho rằng các điều chỉnh này sẽ không tác động đáng kể đối với SVC.

Thoái vốn khỏi BĐS tiếp tục hỗ trợ cho lợi nhuận năm 2016. Lợi nhuận trước thuế năm 2015 của SVC tăng trưởng mạnh 73% chủ yếu nhờ khoản lợi nhuận bất thường 105 tỷ đồng nhờ thoái vốn Công ty TNHH Savico-Vinaland. Sang năm 2016, SVC sẽ ghi nhận 60 tỷ đồng nhờ bán dự án 104 Phổ Quang.

Chúng tôi dự kiến lợi nhuận sẽ vượt kế hoạch thận trọng của ban lãnh đạo đề ra trong năm 2016. SVC đề ra mục tiêu LNST 2016 giảm 4%. Nếu không tính KQLN bất thường từ BĐS vào KQLN 2015 và 2016, mục tiêu này tỏ ra rất thận trọng với LNST 2016 giảm 17%. Chúng tôi xin lưu ý rằng SVC từng nhiều lần đặt mục tiêu thấp, trong đó kết quả LNST năm ngoái vượt mục tiêu 63%.



 
Liên hệ nhân viên tư vấn